วิธีรับมือรถดับกลางทาง ขณะขับรถฝ่าน้ำท่วมหนัก

วิธีรับมือรถดับกลางทาง ขณะขับรถฝ่าน้ำท่วมหนัก

Nov 9, 2023

       ช่วงปลายฝนต้นหนาว ความแปรปรวนของสภาพอากาศยังคงมีให้เห็นทุกวัน เพื่อให้การเดินทางบนถนนสัญจรไปมาอย่างราบรื่น ASN Broker แนะนำวิธีวิธีรับมือ “รถดับ” ขณะขับฝ่าน้ำท่วมมาฝากกัน

รับมืออย่างไรเมื่อรถดับขณะขับลุยน้ำท่วม

1.ห้ามสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่
        ป้องกันเครื่องยนต์ภายในเบื้องต้น เพราะน้ำอาจไหลเข้าเครื่องยนต์ขณะสตาร์ทรถใหม่ 

 2.เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน
      ส่งสัญญาณให้รถคันอื่นรับรู้ถึงสถานการณ์ฉุกเฉิน ป้องกันการชนท้ายหรืออุบัติเหตุจากความเข้าใจผิด 

 3.นำรถยนต์ไปในพื้นที่ปลอดภัย
     ย้ายรถยนต์ออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย ควรถอดขั้วแบตเตอรี่พร้อมกับตรวจสอบระบบไฟฟ้าและระบบกรองอากาศเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้รถดับในเบื้องต้น

 4.ติดต่อขอความช่วยเหลือ
      ระหว่างนี้ ติดต่อขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ประกัน ซึ่งปัจจุบันมีแพ็กเกจประกันรถยนต์ที่ให้บริการสำหรับรถลากจูงไปยังพื้นที่ปลอดภัยได้ โดยไม่มีค่าบริการ  เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัดและอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์คันอื่นบนถนน

     หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ายังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินที่ติดมากับประกันรถยนต์ สามารถเข้าไปเช็กกันได้ในบทความที่ ASN Broker เคยรวบรวมมาให้แล้ว

 5.นำรถยนต์เข้าศูนย์ซ่อมโดยเร็วที่สุด
      หากผ่านสถานการณ์ฉุกเฉินรถดับกลางทางไปแล้ว ก็อย่าพึ่งชะล่าใจไป ควรนำรถยนต์เข้าศูนย์ซ่อมโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ช่างซ่อมประเมินอาการหรือความเสียหายของเครื่องยนต์ภายในรถยนต์

       รับมือรถดับขณะน้ำท่วมไปแล้ว แต่พร้อมรับมือกับค่าซ่อมแซมรถยนต์ที่เสียหายไปตอนรถดับหรือยัง? ปัญหานี้ป้องกันง่าย ๆ ด้วยการดับไฟที่ต้นลม หากมีประกันรถยนต์ติดรถยนต์เอาไว้ ท่านสามารถได้รับความคุ้มครองกรณีนี้ได้ แต่ต้องพิสูจน์ได้ว่าเส้นทางที่ไปนั้น เป็นเพียงทางเดียวที่สามารถสัญจรไปยังที่หมายได้ ASN Broker มีแผนประกันรถยนต์ที่พร้อมรองรับรถยนต์ทุกประเภท หากเป็นช่วงหน้าฝนขอแนะนำทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ ราคาประหยัดถูกใจสายผ่อนแน่นอน เพราะนอกจากจะได้รับส่วนลดแล้ว ยังผ่อนได้ 0% สะดวกจ่ายเงินสดหรือบัตรเครดิตก็ผ่อนได้ 

 

ที่มาข้อมูล : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย


ปรึกษาเรื่องการซื้อประกันรถยนต์จากเรา

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ขับรถสวนเลน ขับรถย้อนศรเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์จ่ายไหม? ประกันรถยนต์ชั้นไหนรับเคลมบ้าง? บทความนี้มีคำตอบ

Sep 9, 2024

บางครั้งการจอดรถซ้อนคันอาจรู้สึกเหมือนเป็นทางเลือกที่เลี่ยงไม่ได้ ASN Broker แชร์เทคนิคจอดรถยนต์ซ้อนคันอย่างเหมาะสม

Sep 3, 2024

ประกันรถบรรทุก ชั้น 1 บริษัทไหนดี มีความคุ้มครองให้เลือกเยอะ ASN Broker รวมตัวเลือกประกันรถบรรทุกชั้น 1 ที่ฮอตฮิตมาแรง ปี 2567 ไว้ให้แล้ว

Aug 27, 2024